28 เมษายน 2558

All-New X-Men #38: The Black Vortex Chapter 4 (2015)

เหล่าการ์เดี้ยนและเอ็กซ์เม็นรอดจากการโจมตีของมิสเตอร์ไนฟ์มาได้
ในขณะที่กองกำลังซึ่งคาดไม่ถึงได้จู่โจมใส่เหล่านิวคอสมิคทั้งสาม
และแย่งชิงเดอะแบล็คเวอร์เท็กซ์ไปได้ ทำให้สถานการณ์เริ่มซับซ้อนมากขึ้น



 All-New X-Men #38 (2015)
 The Black Vortex Chapter 4
เรื่องโดย : Brian Michael Bendis
ภาพโดย : Andrea Sorrentino, Marcelo Maiolo
วางจำหน่าย : 25 กุมภาพันธ์ 2558
สำนักพิมพ์ : Marvel Comics
ผู้สปอยล์ : Musashi

GUARDIANS OF THE GALAXY & X-MEN

THE BLACK VORTEX

บทที่ 4


(คลิ๊กที่รูปเพื่อดูรูปขนาดใหญ่)



"บนโลก เหล่าผู้คนได้ย้ายถิ่นฐานไปยังที่อยู่ของชนพื้นเมือง"

ชนพื้นเมืองผู้ไม่รู้ถึงความก้าวหน้าของโลกอันทันสมัย พวกเขาเพิ่งจะรู้ถึงวิธีการจุดไฟเท่านั้น"

"และพวกเขาทำอะไรเมื่อพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับโลกอันทันสมัยล่ะ ?"

"พวกเขาเห็นพ่อมดหมอผี พวกเขาเห็นภูติผีปีศาจ พวกเขาโจมตีมัน"

"นี่คืออะไรที่เกิดขึ้นอยู่ตอนนี้ไง"

"พวกเขาไม่สามารถเห็นอะไรแบบที่พวกเราเห็น พวกเขาไม่สามารถรู้สึกถึงอะไรแบบที่พวกเรารู้สึก"

"ความเปลี่ยนแปลงทำให้คนอ่อนแอหวาดกลัว"

"พวกเราต้องแสดงให้พวกเขาเห็นว่านี่คือสิ่งที่เป็นผลดีสำหรับพวกเขาเอง"

"พวกเราต้องแสดงให้พวกเขาเห็นอะไรที่พวกเราเห็น"

"พวกเราต้องแสดงให้พวกเขาเห็นว่าพวกเขาเป็นแค่มนุษย์ถ้ำดึกดำบรรพ์และพวกเรานั้น..."




Beast : ...พวกเรานั้นคือก้าวถัดไปสู่ความสุขสวัสดิ์และความรู้แจ้งของพวกเขา

Gamora : พวกเรามีเดอะแบล็คเวอร์เท็กซ์แล้ว พวกเราทำให้ทั้งหมดนี่เกิดขึ้นได้

Y. Angel : พวกคุณสองคนไปทำอะไรที่พวกคุณต้องทำซะ ผมจะไปนำคนอื่นๆมาสู่เดอะเวอร์เท็กซ์เอง

Y. Angel : ผมพร้อมซะยิ่งกว่าพร้อมซะอีก

Beast : พวกเราจะทำมันด้วยกัน แองเจิ้ล




Y. Angel : แฮงค์ คุณกำลังจะปลดกุญแจสู่อีกระดับนึงของสัมปชัญญะแห่งความรอบรู้ ทำซะ

Y. Angel : กาโมร่า คุณกำลังจะไปหาทานอสและเชือดมันเป็นสองชิ้น ทำซะ

Y. Angel : เอาเดอะเวอร์เท็กซ์มาให้ผมและส่งผมไปทำงานนี้ ผมทำมันได้

Beast : ทุกๆขณะของชีวิตใหม่นี่เปิดเผยความจริงใหม่ๆของจักรวาลออกมา และทั้งหมดนั้นล้วนเชื่อมต่อกัน มันช่างงดงาม

Y. Angel : และเราต่างรู้จักกันดีตั้งแต่เรายังเป็นเด็กน้อย เฮนรี่ ไม่มีใครจะยินดีกับนายมากไปกว่าชั้นแล้ว

Beast : แล้วดูนายสิ วอร์เรน

Beast : เทวานักรบอันแท้จริง มาดมั่นและทรงพลัง ก่อนหน้านี้นายก็งดงาม แต่ตอนนี้...

Y. Angel : โอ นาย

เหล่านิวคอสมิคทั้งสามลอยตัวอยู่เหนือท้องฟ้าของดวงดาวแห่งหนึ่งซึ่งดูแล้วยังมีอารยธรรมที่ล้าหลังกว่าโลกของเราเสียอีก




Gamora : มนุษย์กลายพันธ์ชาวโลก เราไม่ได้รู้จักกันดีนัก พวกเราถูกผลักดันมารวมกันสู่การเดินทางนี้...

Gamora : ...อะไรคือสิ่งที่พวกเราต้องการกันแน่ ? อะไรคือเป้าหมายของพวกเรา ?

Beast : สิ่งเดียวเท่านั้นที่คุ้มค่าพอ...

Beast : ...สันติภาพในจักรวาลนี้ไงล่ะ นั่น... ใช่แล้ว นั่นคือที่เราจะทำ

Y. Angel : เราทำมันได้เหรอ ?

Beast : ตอนนี้ ? ด้วยพลังนี่ ? ชั้นคิดว่าเราทำได้นะ

Y. Angel : งั้นเราก็ทำได้

ชาวดาวเริ่มสังเกตุเห็นพวกเขาและแหงนหน้าขึ้นมองด้วยความประหลาดใจ

Y. Angel : แล้วพวกคุณคิดว่าเราจำเป็นต้องไปอีกไกลแค่ไหนกันล่ะ ?




Gamora : นายหมายความว่ายังไง แองเจิ้ล ?

Y. Angel : ถ้าเป้าหมายของเราคือเรื่องดี มันจะหนักหนาแค่ไหนที่จะแลกมาซึ่งสันติภาพของจักรวาล ?

Beast : แต่ชั้นบอกนายแล้วไง พวกนั้นจะไม่เห็นถึงมันหรอก

Y. Angel : จีน เกรย์จะเห็นถึงมันแน่

Beast : จีนวัยเด็กนั่นยังกลัวการเติมเต็มชะตาชีวิตของการกลายเป็นฟีนิกซ์อยู่เลย




Beast : เธอจะเป็นคนสุดท้ายเลยแหละที่จะเห็นถึงมัน

Gamora : งั้น... เราต้องเตรียมตัวทำอะไรกันบ้าง ?

Beast : เราจะพิสูจน์ตัวเราเอง

Beast : ด้วยการทำมัน มาเปลี่ยนแปลงจักรวาลนี้กัน แสดงให้พวกนั้นเห็นเป็นตัวอย่าง ด้วยการใช้เดอะเวอร์เท็กซ์เพื่อเปลี่ยนสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์พวกนี้ให้กลายเป็นสิ่งที่สามารถทำให้กาแล็คซี่นี้กลายเป็นสถานที่ที่ดีกว่าเดิมได้...




ตูมม

แต่จู่ๆ กาโมร่าก็ถูกเล่นงานจากด้านหลัง และเมื่อเธอหันไปมองก็พบกับยานรบขนาดยักษ์ซึ่งกระหน่ำโจมตีเข้าใส่เหล่านิวคอสมิคทั้งสามโดยไม่ทันตั้งตัว




กาโมร่าพยายามจะเอื้อมมือไปคว้าเดอะแบล็คเวอร์เท็กซ์ แต่ก็ถูกใครบางเหยียบใส่มือของเธอซะก่อน




และเมื่อเธอหันไปมองก็พบชายผู้หนึ่งพร้อมค้อนในมือที่ง้างเตรียมโจมตีเข้าใส่เธอ แต่ปฏิกริยาตอบโต้ของกาโมร่าก็ทำให้เธอหยิบดาบสั้นออกมาป้องกันได้ทัน

เคร้ง

Beast : พวกนี้ใครน่ะ ?




แต่ถึงอย่างนั้นจากาอาการบาดเจ็บ ทำให้เธอไม่เหลือพลังพอที่จะต่อต้านได้อีก และปล่อยให้ชายคนนั้นนำเดอะแบล็คเวอร์เท็กซ์ไปได้

Gamora : ไม่ พวกมันได้เดอะเวอร์เท็กซ์ไปแล้ว! พวกมันได้ไปแล้ว!

Beast : หมอนั่นเอาไปหรอ ? หมอนั่นเอาไป!

Y. Angel : หมอนั่นคือใคร ?

Gamora : เจ้านั่นคือ โรนัน ผู้กล่าวโทษ (Ronan The Accuser)

Y. Angel : เธอรู้จักเขาใช่มั๊ย ?

Gamora : ใช่

Y. Angel : แล้วรู้มั๊ยว่าเขาเอาเวอร์เท็กซ์ไปไว้ที่ไหน ?

Gamora : แน่นอน

Y. Angel : มันเป็นที่ๆพวกเราสามารถตามไปได้รึเปล่า ?

Gamora : ได้สิ

Beast : เราจะไม่คิดกันหน่อยเหรอว่าพวกนั้นคงกำลังรอพวกเราอยู่ ? รอให้เราไปติดกับหรือไม่ก็กำจัดเราซะเลย

Gamora : ถ้าพวกครีคิดว่าเราสามารถตามพวกมันไปได้ พวกมันคงทำลายดาวดวงนี้แล้วเพื่อจะหยุดเรา




ดวงจันทร์ของสปาร์แท็กซ์

หลังการจู่โจมจากป้อมไวเดอร์ดูมของมิสเตอร์ไนฟ์ มีเพียงเงาร่างคนๆเดียวที่หลงเหลืออยู่





นั่นก็คือสตอร์ม (Storm) แต่ในขณะที่เธอคิดว่าคงไม่มีใครรอดแล้วนั่นเอง เธอก็ได้รับการติดต่อทางโทรจิต

Y. Jean : สตอร์ม?!

Y. Jean : โอโรโร! เธอยังมีชีวิตอยู่รึเปล่า ?

Storm : จีน?!





จีน สตาร์ลอร์ดและร็อคเก็ตแรคคูน รอดจากแรงระเบิดมาด้วยความสามารถของคิตตี้ ไพรด์ ที่จับตัวพวกเขาทั้งหมดได้ทันและทำให้พวกเขาทะลุผ่านการโจมตีทั้งหมดไปได้ แต่ว่าเมื่อคืตตี้ถามสตอร์มถึงคนอื่นๆ จีนก็ชิงตอบว่าเธอไม่สามารถสัมผัสถึงจิตของคนอื่นๆได้เลย ทำให้พวกเขาคิดว่าคนอื่นๆอาจตายไปแล้ว

Star-Lord : พวกเรา-- พวกเราจะทำยังไงต่อไปดี ?




แต่จู่ๆก็เกิดแสงสว่างวาบขึ้นมา

Rocket Raccoon : พวกมันกลับมาอีก!

Star-Lord : ไอ้ลูกหมาเอ๊ย!

Y. Jean : เดี๋ยว! ใจเย็นก่อน...




แต่ปรากฎว่าพวกที่มาคือเมจิคและคนอื่นๆ ที่รอดจากการโจมตีมาได้เพราะเมจิคใช้พลังเวทย์สร้างเกระาป้องกันเอาไว้ได้นั่นเอง

Storm : โอ้ ขอบคุณเทพธิดา!

Y. Iceman : ชั้นคิดว่าพวกเธอจะตายกันหมดแล้วซะอีก!

Y. Jean : ลอร่าล่ะ?! เธอเจ็บหนักแค่ไหน ?

Drax : ชั้นก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทางนี้ด้วยสิ





Y. Jean : ทุกคนเงียบก่อน พวกมันกลับมาแล้ว!

Captain Marvel : บ้าเอ๊ย! (โทษที)




Storm : เมจิค พาเราออกไปจากที่นี่ที!

Magik : ไปทีไหนล่ะ ?

Storm : อะไรนะ ?

Magik : ชั้นพาไปได้แค่ในขอบเขตของดวงจันทร์นี้เท่านั้นแหละ

Storm : เธอต้องลองแล้วล่ะ

Magik : ชั้นพอจะซื้อเวลาให้พวกเราได้บ้าง

Storm : งั้นก็ซื้อเลย


Y. Iceman : อู้ เธอกำลังทำอะไรอ่ะ ?

Kitty : เธอกำลังทำอะไรเนี่ย ?

Magik : ชั้นฝึกอยู่กับดอกเตอร์เสตรนจ์น่า*

Kitty : เธอทำงั้นอยู่เหรอ ?

Magik : ขอชั้นตั้งสมาธิหน่อยเถอะ

และเมื่อเมจิคใช้เวทมนต์ของเธอ พวกสลอธเทอร์ลอร์ด (Slaughter Lord) ก็เหาะผ่านพวกเธอไปเหมือนกับมองไม่เห็น

*เรื่องที่เมจิคฝึกเวทมนต์กับดอกเตอร์สเตรนจ์นี่ ถ้าจำไม่ผิดเธอย้อนเวลาไปฝึกกับดอกเตอร์สเตรนจ์ในอดีตครับ เลยไม่มีใครรู้เรื่องนี้




และจากนั้นเมจิคจึงพาทั้งทีมเทเลพอร์ตไปทางตรงข้ามกับที่พวกสลอธเทอร์ลอร์ดเหาะไป ก่อนที่สตาร์ลอร์ดจะเรียกยานแบดบอยของเขาให้มารับ พาพวกเขาหลบหนีไปได้สำเร็จ และในขณะที่ยานกำลังบินออกไป ซีซาร์ ดูนหันไปเห็นเข้าพอดี ก็โดนสตาร์ลอร์ดยื่นมือออกมาชูนิ้วกลางให้เป็นการเยาะเย้ยอีกต่างหาก (ฮา)




ฮาลา
ดาวมาตุภูมิของชาวครี
มงกุฎเพชรแห่งจักรวรรดิ์ครี

เหล่าคอสมิคทั้งสามบุกเข้าโจมตีดาวแห่งนี้อย่างบ้าคลั่งด้วยความโกรธแค้นที่ถูกแย่งชิงเดอะแบล็คเวอร์เท็กซ์ไป

Gamora : ซูพรีม อินเทลลิเจินซ์ (Supreme Intelligence) แห่งจักรวรรดิ์ครี! พวกเราคือผู้พิทักษ์คอสมิคคนใหม่แห่งกาแล็คซี่ เจ้าจงส่งสิ่งที่พวกเจ้าได้ขโมยคืนมาหรือไม่เช่นนั้นจักรวรรดิ์ของเจ้าจะได้ล่มสลายแน่!




ตัดกลับมาทางด้านของพวกการ์เดี้ยนและเอ็กซ์เม็นที่อยู่บนยานแบดบอย

Captain Marvel : เราต้องกลับไปสู้นะ!

Y. Iceman : แล้วเราจะทำยังไงล่ะ ? ไม่ ผมจริงจังนะ พวกเราออกมาอยู่ใจกลางอวกาศ--

Nova : พวกเราห่างงงงชั้นกับพวกนั้นเลย

Y. Iceman : ถูกต้อง

Nova : แล้วใครรู้บ้างว่าคนอื่นๆไปที่ไหนและเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขามั๊ย!

Y. Iceman : เรากลับไปที่โลกมั๊ย ? เราไปพาพวกอะเวนเจอร์มามั๊ย ?

Captain Marvel : มีอะไรที่พวกนั้นทำได้แล้วพวกเราทำไม่ได้กันล่ะ ?

เอิ่ม... ถึงเจ๊จะเป็นสมาชิกของการ์เดี้ยนด้วย แต่เจ๊ก็เป็นอะเวนเจอร์คนนึงเหมือนกันนะครับ

ทางด้านเมจิคก็พยายามรักษาเอ็กซ์-23 อยู่ ซึ่งอาการของเธอก็ไม่ดีขึ้นเลยแม้ว่าเธอจะมีพลังฮีลลิ่งแฟคเตอร์ก็ตามและนั่นคือสิ่งที่คิตตี้กังวล




Y. Iceman : พวกนายเป็นสลัดอวกาศนี่... ไม่มีใครรู้เลยหรอว่าพวกเราต้องทำอะไรต่อไปอ่ะ ?

Storm : เราต้องการความช่วยเหลือ เราต้องการคำแนะนำ

Drax : พวกเราต้องหาคนร่วมมือด้วย

Star-Lord : พวกนายอยากจะสู้กับกาโมร่าจริงๆอ่ะ ? เพราะว่าชั้นขอตายดีกว่า

Rocket Raccoon : และเธอก็จัดการนายได้สบายก่อนที่เธอจะพาวเวอร์อัพซะอีก

Star-Lord : ชั้นหมายถึง ถ้าให้ชั้นสู้กับกาโมร่า... ชั้นก็ตายอยู่ดี

Kitty : เราต้องการแผนน่า

Captain Marvel : มีใครอีกที่เรารู้จักในอวกาศนี่แล้วพอจะช่วยเราได้ ?

Drax : ที่เราสามารถเชื่อใจได้นะหรอ ?

แล้วจู่ๆก็มีเสียงจากเครื่องสื่อสารแทรกเข้ามา

??? : นั่นใช่คนที่ชั้นคิดว่าใช่รึเปล่าน่ะ ?

??? : การ์เดี้ยน นั่นพวกนายใช่มั๊ย ?

??? : พวกนายอยากได้ความช่วยเหลือหรอ ?

Y. Jean : โอ้ พระเจ้า...




และเจ้าของเสียงนั้นก็คือหนึ่งในเอ็กซ์เม็นรุ่นแรก ที่แยกจากทีมไปเป็นสลัดอวกาศกับพ่อของเขาบนยานสตาร์แจมเมอร์นั่นเอง... ไซคลอปส์กลับมาแล้ว!!!?

Y. Cyclop : พวกนายกำลังเคว้งคว้างอยู่สุดหล้าฟ้าเขียวตามสำนวนเลยสิเนี่ย...

Y. Cyclop : ดูท่าว่าพวกนายคงต้องการความช่วยเหลือแล้วสินะ...



จบเล่ม 38.

กดแค่ 1 ครั้งแทนคำขอบใจ คลิ๊กที่นี่

ซื้อคอมมิคเล่มนี้แบบดิจิตอลถูกลิขสิทธิ์ คลิ๊กที่นี่

***อ่านจบแล้วก็คอมเมนท์กันหน่อยสิเธอว์***


------------------------------------------------------------------------------------------

คุยกันท้ายเล่ม
          เล่มนี้ทำเอาผมอึ้งไปหน่อยเหมือนกัน ที่อยู่ดีๆ โรนันกับพวกครีเข้ามาแย่งเดอะแบล็คเวอร์เท็กซ์ไปเฉยๆเลย เพราะโผล่มาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยจริงๆ และจบเล่มได้เท่มากกับการกลับมาของไซคลอปส์จากทีมออริจินัลเอ็กซ์เม็น

Musashi

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 เมษายน 2558 เวลา 23:17

    ไหงแก๊งโกโมร่า บทจะโดนอัดก็โดนง่ายๆเลยเนี่ย บทไม่ส่งก็แบบนี้แหละ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โดนทีเผลอด้วยแหละ มาถึงเอายานมาระดมยิง แล้วส่งโรนันมาทุบกาโมร่าแล้วคว้าแบล็คเวอร์เท็กซ์ชิ่งหนีเลย

      ลบ
    2. โรแนนนี้ฝีมือพอตัวนะครับ

      ลบ
    3. ใช่ครับ โรแนนเก่งอยู่แล้ว แถมเล่นทีเผลออีก ต่อให้เป็นคอสมิคกาโมร่าก็เอาไม่อยู่

      ลบ
  2. ไซคลอปส์หนุ่มนี่เปิดตัวเท่เลย :-D

    ตอบลบ