28 กุมภาพันธ์ 2558

Nova #26 (2015)

แซมเผลอบอกชื่อจริงตัวเองให้กับคาร์เนจไปในช่วงเหตุการณ์ AXIS
ทำให้หลังจากคาร์เนจกลับเป็นปกติแล้ว นั่นก็คือฆาตกรต่อเนื่องโรคจิต
มันจึงมายังเมืองแคร์ฟรี และเป้าหมายแรกของมันคือแม่ของแซม!?




 Nova #26 (2015)
Chapter XXVI: Look What the Bus Dragged In
เรื่องโดย : Gerry Duggan 
ภาพโดย : David Baldeon, Terry Pallot, Juan Vlasco, David Curiel
วางจำหน่าย : 28 มกราคม 2558
สำนักพิมพ์ : Marvel Comics
ผู้สปอยล์ : Musashi

(คลิ๊กที่รูปเพื่อดูรูปขนาดใหญ่)




ที่ไหนซักแห่งในอวกาศอันไกลโพ้น

"แยกๆ! ถ้าเราไม่ร่วมแรงร่วมใจกันละก็ เราได้กันหมดข้างนอกนี่แน่"





Jesse : เชื้อเพลิงของเรากำลังจะหมด รวมทั้งอาหารและยิ่งกว่าสิ่งอื่นก็คือ-- ความอดทน

Jesse : เราเคยถูกฝึกมาให้ฆ่ากันเองเพราะงั้นชั้นก็ไม่แปลกใจหรอกที่เราจะทำงานร่วมกันไม่ค่อยได้

ถ้าเรากลับบ้านไม่ได้ แล้วนายจะให้พวกเราไปที่ไหนกันล่ะ ?

Jesse : พวกเราทุกคนจะได้กลับบ้านแน่... มันอาจไม่ใช่เรื่องง่ายนักและพวกเราคงต้องไปจนถึงสุดขอบจักรวาลเลยแหละ

Jesse : พวกเราต้องไปที่โนว์แวร์ (Knowhere)
.
.
.
.
.

ผมเป็นอะไรที่ตรงกันข้ามกับที่เคยเป็นจริงๆเลยล่ะ




ผมชื่อแซม อเล็กซานเดอร์, โนว่า มนุษย์จรวด แต่ตอนนี้ผมไปไหนมาไหนเร็วจี๋แบบนั้นไม่ได้แล้ว...

...และผมก็โอเคกับมันนะ



ผมสนุกกับการไปโรงเรียนเป็นครั้งแรกในชีวิตเลย


คาร์รี่ย์ไปเดทกับไอ้หนุ่มคนนึงแต่เธอก็โดนหมอนั่นทิ้ง

เธอบอกว่าเธอทิ้งเขาต่างหาก และผมก็ไม่สนหรอกไม่ว่าจะยังไงก็ตาม เพราะว่า...


...ผมเก็บตกได้ไปแล้วไง! (I'm Catching The Rebound)*



เรื่องพวกนี้ไม่มีวันเกิดขึ้นถ้าผมยังคงเป็นโนว่าอยู่


ดอกเตอร์เคทเทิลเวลล์บอกว่าการกระทบกระเทือนของผมไม่แสดงอาการแล้ว

แต่พวกเขาก็บอกผมอีกว่าถ้ามีการกระทบกระเทือนมากขึ้นไปอีก ผมก็จะแย่ลงไปได้อีก...

เพราะงั้นผมเลยต้องระวังตัวเป็นพิเศษ



ผมบอกตัวเองว่า ผมไม่คิดถึงการเป็นโนว่าเลยซักนิดเดียว


*I'm Catching The Rebound เป็นสำนวนที่เอามาจากกีฬาบาสเก็ตบอลครับ ถ้าใครรู้กติกาบาสเก็ตบอลก็คงเข้าใจสำนวนนี้ทันที



ชมรมหมากรุกหลังเลิกเรียนของคุณครูสแคฟเฟอร์

แซมซึ่งถูกลงโทษให้มาเข้าชมรมกำลังถูกสอนกลยุทธ์ในการเล่นหมากรุกอยู่ ซึ่งเขาก็รับฟังอย่างตั้งใจ ต่างจากก่อนหน้านี้ที่หมวกของเขายังไม่พัง เขาไม่เคยคิดจะสนใจการเล่นหมากรุกเลย ก่อนที่เขาจะขอตัวไปน้องสาวที่โรงเรียน




อีวา (Eva Alexander) แม่ของแซมกำลังรับออเดอร์จากลูกค้าชายคนนึงอยู่

Eva : ต้องการอะไรเพิ่มมั๊ยค่ะ ?

Eva : คุณค่ะ ? ต้องการสั่งอะไรเพิ่มมั๊ยค่ะ ?

??? : เอาพายมาอีกแล้วกัน

Eva : แล้ว... จะเอารสอะไรละค่ะ ?

แต่เมื่อชายคนนั้นหันหน้ามา ปรากฎว่ามันคือเคลตัว คาซาดี้ (Cletus Casady) หรือ คาร์เนจ (Carnage) นั่นเอง!!?

Cletus : มันก็ขึ้นอยู่กับว่า-- เธอรสอะไรล่ะ ?




Eva : โอ๊ย!

Cletus : บอกมาเดี๋ยวนี้ เธอใช่แม่ของแซมหรือไม่ใช่ ? เธอเคยพักอยู่ที่บ้านสวยๆ หลังที่ปิดตายไปแล้วนั่นใช่มั๊ย ?

Eva : นายเป็นใครเนี่ย ?

Carnage : เข้ามาใกล้ๆสิ แล้วชั้นจะแสดงให้ดู




ผมใช้เสก็ตบอร์ดไปโรงเรียนเสมอ เพราะงั้นการขึ้นรถบัสนี่เป็นประสบการณ์ใหม่แล้วก็สยองขวัญเลยแหละ

ผมเคยบินไปจนเกือบจะถึงแบล็คโฮลแต่การขึ้นรถโรงเรียนนี่กลับรู้สึกอันตรายกว่าซะอีก

ทำไมไม่มีเข็มขัดนิรภัยน๊า ?


ผมเกลียดการถูกกระทบกระเทือน ผมเกลียดความรู้สึกนั้น ผมเกลียดอะไรที่มันทำกับร่างกายของผม

Kaelynn : แซม!

Kaelynn : ม่าม๊าอยู่ไหนค่ะ ?

Sam : ไม่รู้สิ บางทีงานที่ร้านอาหารคงยุ่งมั๊ง

แล้วก็มีเสียงโทรศัพท์เข้ามาดังขึ้น





Cletus : เฮ้ แคร์รี่

Carry : แซม! ไปที่ร้านอาหาร-- ด่วนเลย!

Sam : เกิดอะไรขึ้น ?




Cop A : ถอยไปครับ!

Carry : มีสถานการณ์จับตัวประกันที่ร้านอาหาร ชั้นเห็นแม่เธอยังอยู่ในนั้นด้วย

Carry : แซม ? เธอยังฟังอยู่รึเปล่า ?

Cop A : คนร้ายคือเคลตัส คาซาดี้ หมอนั่นเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่มีพลังพิเศษ

Cop B : ตอนแรกก็เดอะฮัลค์ (Hulk) ตอนนี้ก็นี่อีก ชั้นรอกำลังเสริมจากชิลด์ (S.H.I.E.L.D.) อยู่ ขืนเราเข้าไปเองตอนนี้ พวกตัวประกันตายหมดแน่




Carnage : อืม พายนี่อร่อยดีนี่

Eva : ได้โปรด... ได้โปรดปล่อยพวกเราไปเถอะ

Carnage : โทษที ชั้นกำลังปฏิบัติภารกิจน่ะ

Carnage : แซมไม่มาร่วมปาร์ตี้หรอไงเนี่ย ห๊ะ ? โอ้ เอาเถอะ

Carnage : ได้เวลา ฆ่าคนเล่นแล้วล่ะ

แอร๊ย! กลับไปเป็นตัวร้ายแล้วจริงๆด้วย เอา คาร์เนจพันธ์ดี ฮีโร่ๆ ของตรูคืนมานะเฟ้ย!!




Carnage : ไม่อยากจะพูดว่าชั้นก็ยังเป็นแฟนของพ่อหนุ่มโนว่านี้อยู่อ่ะนะ

Carnage : ถ้าเป็นสไปเดอร์แมนคงจะมาถึงที่นี่ไปแล้วเพื่อช่วยพวกแกทั้ง--




แซดดดดดด

Carnage : --โหมดดดดดด แอ๊ก




ก่อนจะบินตามไปซ้ำอีกที

บาดาบูมมม

Eva : ขอบใจนะ แซม




Carnage : มาจนได้นะ! ชั้นจำได้ดีว่าแกบอกอะไรชั้น!

Nova : ชั้นบอกอะไรนายล่ะ เจ้าโรคจิต ?

Carnage : ว่าแกคือ แซม อเล็กซานเดอร์ไง! แกอาศัยอยู่ที่-- แอ๊ก!

ตูมมม

แต่ยังไม่ทันที่คาร์เนจจะพูดจบประโยคดี (อีกแร่ะ) ก็ถูกแซมจับเหวี่ยงไปซะก่อน แต่ก็ลุกขึ้นมาได้สบายๆ

Carnage : มาไฝว้กันหน่อยเป็นไง แซมมี่บอย




แซมถูกคาร์เนจอัดปลิวเข้าไปในสวนสาธารณะ

Nova : ฟังนะ แกบอกว่าชื่อแกคือ เคลตัส ใช่มั๊ย ? เพราะงั้นชั้นเลยนึกออก-- และชั้นเลยบอกชื่อปลอมนายไปเหมือนกัน

Carnage : เคลตัสเป็นชื่อจริงของชั้นเฟ้ย




Nova : ฮ่า-ฮ่า!

แซมพยายามหัวเราะแก้เก้อ แต่ดูเหมือนคาร์เนจจะไม่สนใจแล้วตั้งท่าพร้อมลุยเต็มที่แล้ว

Nova : ฮ่า-เฮ่

Nova : ยังไงชั้นก็ยังให้ชื่อปลอมกับนายอยู่ดีนั้นแหละ เพราะงั้นก็ ฮ่า-ฮ่า!




Nova : ได้ยินแล้วนะ แคป แต่มันไม่จำเป็นแล้วล่ะ

Nova : ถอยไปก่อนแล้วกัน เพื่อนๆอะเวนเจอร์...

Nova : ...ผมจะจัดการเรื่องนี้เอง

Carnage : อะเวนเจอร์หรอ ? ตอนนี้พักเบรคกันแป๊บซิ-- ชั้นคิดว่านี่เรามาคุยกันส่วนตัวซะอีก




ผมได้ทำความผิดพลาดครั้งร้ายแรงไปซะแล้ว



พอคาร์เนจเริ่มสับสนเรื่องที่ว่ามีพวกอะเวนเจอร์อยู่ที่นี่ด้วย แซมเลยอาศัยจังหวะนี้กระโดดเข่าลอยเข้าใส่คาร์เนจเต็มๆ

ผมพอจะจำเรื่องที่เชคแฮนด์กับเจ้าวายร้ายที่อะเวนเจอร์แมนชั่นได้อยู่ ตอนที่พวกฮีโร่กลายเป็นเป็นพวกงี่เง่าและคนอย่างคาร์เนจเป็นพวกที่ไม่เลวนัก

ไอ้เรื่องบ้าๆทั้งหมดนั่นมีชื่อรึเปล่าน๊า ? การกลับขั้ว... อย่างเงียบเชียบหรอ ?*

*ตรงนี้เป็นมุกเล่นคำในภาษาอังกฤษครับ มาร์เวลมีเหตุการณ์หนึ่งที่เรียกว่า Secret Invasion (การรุกรานอย่างเงียบเชียบ) ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เผ่าสครัลซึ่งสามารถแปลงตัวเป็นใครก็ได้ ค่อยๆแฝงตัวเข้ามาในหมู่ฮีโร่และเริ่มการรุกรานโลกจากภายในครับ เป็นอีเวนต์ที่ช่วงปูเรื่องมานี่สนุกมาก เหมือนกำลังอ่านนิยายลึกลับ เขย่าขวัญ สอบสวน สืบสวนแนวฮีโร่อยู่ด้วยเลย แต่ตัวอีเวนต์จริงๆกลับไม่ค่อยสนุกเท่าที่ควร ส่วนเหตุการณ์ที่แซมพูดถึง จริงคือ เหตุการณ์ AXIS ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เหล่าฮีโร่และวายร้ายเกิดนิสัยกลับขั้ว (Invert) กัน คนดีกลายเป็นร้าย คนร้ายกลายเป็นดี ซึ่งคนทั่วๆไป ก็ไม่มีใครรู้ว่าเกิดเรื่องนี้ขึ้น เลยเป็นมุกเล่นคำระหว่าง Secret Invasion กับ Secret Inversion ครับ




ยังไงก็เถอะ หลังจากที่ผมทำหมวกบุบไปซะแล้ว ผมคิดว่าผมเผลอบอกชื่อผมกับหมอนั่นไป

ผมไม่รู้ว่าผมจะแก้ไขเรื่องนี้ยังไงดี

คาร์เนจปลิวไปกระแทกกับกังหันลมบ้านใครก็ไม่รู้

Carnage : อ๊าากกก!


Nova : มันเจ๋งตรงนี้แหละ! ในที่สุดชั้นก็ได้เป็นคนฉลาดคนเดียวตอนสู้กันซักที (คือจะบอกว่าคาร์เนจมันโง่นั่นแหละ)

แซมพุ่งเข้าหมายจะโจมตีคาร์เนจซ้ำ แต่เขาไม่ทันรู้ตัวว่ามีซิมไบโอตส่วนนึงของคาร์เนจเกาะอยู่ที่มือของเขาแล้ว...




Nova : บอกลาแคร์ฟรีได้แล้ว! จริงๆแล้วบอกลาโลกไปเลยเพราะชั้นกำลังจะ...

...ทำให้ยังไม่ทันจะเข้าถึงตัวคาร์เนจ ก็ถูกระยางจำนวนมากของมันพันตัวเอาไว้ได้

Nova : โอ้ แหวะชะมัด

Carnage : ชั้นแวะไปที่บ้านแกมา มันมีแต่พวกไม้ตอกทับประตูหน้าต่างแล้วก็ขยะเต็มไปหมด




Carnage : เกิดอะไรขึ้นล่ะ ? แกโดนยึดบ้านเร๊อะ ?

Nova : ไม่ใช่!

Nova : เราย้ายไปอยู่ห้องที่มีการ์ดคอยดูแลความปลอดภัยในอะเวนเจอร์แมนชั่นแทนต่างหาก ชั้นกับป๊ะป๋าของชั้น ธอร์ (Thor) ไง




Carnage : อ่ะ-ฮ่า! เสร็จชั้นล่ะ โดนเอาบ้านมาหลอกแล้ว! ชั้นรู้แล้วว่าแกคือแซม อเล็กซานเดอร์จริงๆ!

Nova : ต่อให้ชั้นเป็นเจ้าคนนั้นจริง-- ทำไมชั้นจะต้องบอกนายอย่างนั้นด้วยล่ะ




Nova : แกคิดว่าชั้นจะโง่ขนาดนั้นเลยหรอ ?

Nova : อ๊าว ไม่เอาน่า พลังโนว่า!

Nova : ไม่ใช่ตอนนี้สิ

Carange : เสียใจด้วยที่แกเหวอแดกซะแล้วนะ ดูเหมือนว่าหมวกแสนสนุกของแกจะหมดน้ำยาซะแล้ว...




แซ่ดด

Carange : แอ๊ก! เจี๊ยกกกกก!

แต่ดูเหมือนคาร์เนจจะโดนแซมหลอก หรือไม่ก็พลังโนว่าของแซมกลับมาพอดี คาร์เนจเลยโดนเข้าไปเต็มๆ




พลังแสงของแซมทำเอาซิมไบโอตที่หุ้มตัวเคลตัสอยู่หายไปเลย

Cletus : อู้ว

Cletus : ยิงได้ไม่เลวนี่ ไอ้หนู




แล้วเคลตัสก็ล้มโครมลงไป

Nova : เอ้อ แน่สิ! ชั้นตัวต่อตัวกับเดอะฮัลค์มาแล้วนะ

Nova : ว้าว นายมีขาหุ่นยนต์หรอเนี่ย ?

สังเกตุกางเกงบ็อกเซอร์ของคาร์เนจนะครับ ฮ่าๆๆ... ลายสไปดี้ ศัตรูคู่อาฆาตซะด้วย

Cletus :อย่าเกลียดกันล่ะ

และในขณะที่แซมเผลอ เคลตัสก็ปล่อยระยางจากส่วนที่เป็นขาเทียมของเขาพุ่งเข้าปิดหน้าของแซมทันที

Nova : เฮ้! ออกไปให้พ้นนะ!




Nova : หมวกนี่มันของชั้นนะเฟ้ย!

Cletus : รู้สึกเหมือนตอนที่ชั้นขโมยทองแดงจากสายไฟหลังบ้านเลยแฮะ

Cletus : เฮาะ-เฮาะ! เฮาะ มาเอาหมวกนั่นจากหัวแกกันดีกว่าแล้วมาดูสิว่าแกจะสู้ได้อีกแค่ไหน!




Nova : อิ๊ว! แหวะ!

Nova : ไอ้ตัวประหลาดของนายนี่มันกลิ่นอย่างกับอ้วก!

Nova : มาน่า! ชั้นต้องการอีกซักเปรี้ยงเดียว ไปมุดอยู่ไหนเนี่ย ?!





Nova : โนว่าฟอร์ซเฮดบัด!

แซมเค้นพลังโนว่าออกมาโขกหัวใส่คาร์เนจเข้าอีกเปรี้ยง

Carnage : เอี๊ยยยยกกกกกกก!




Cletus : ไอ้พวกบ้าเอ๊ย

Cletus : ชั้นจะฆ่าแกให้ได้ แซม

Nova : นั่นไม่ใช่ชื่อชั้นซักหน่อย

Nova : เพราะงั้น... ชั้นไม่แคร์หรอกถ้านายจะเอาแต่เรียกชั้นแบบนั้น!

Nova : ชั้นไม่รู้จักแกและชั้นเกลียดแก

Nova : เอาล่ะ! ไปเข้าคุกได้แล้ว




แล้วรถตำรวจสายตรวขก็ขับผ่านมาพอดี




Cop A : อย่าขยับนะ พวกแกสองคน!

Cop B : ยกมือขึ้น!

Carnage : แหม่ะ ซิมไบโอตกำลังจัดการกับแผลที่ตัวชั้นจากการโดนลำแสงเข้าไป ไม่ฉลาดเท่าไหร่ถ้าจะให้โดนยิงซ้ำไปอีก

Carnage : เรื่องของเรามันยังไม่จบหรอกนะ!

คาร์เนจที่เห็นท่าไม่ดีจึงหนีไป

Carnage : ชั้นจะจัดการแกให้ได้ โนว่า!




Nova : ไม่เอาน่า หมวก ไม่เอาน่า บินสิ แล้วไปจากที่นี่ซะทีได้มั๊ย ? ชา-

แซ--* โว้ววววว!!

Cop : อะไรฟ่ะนั่น ?

แล้วหมวกก็พาแซมบินตุปัดตุเป๋ออกไปจากตรงนั้นจนได้

*ถ้าใครเป็นแฟนคอมมิคดีซี คงรู้ดีว่าคำที่แซมจะพูดแต่พูดไม่จบนั้นคือมุกที่มาร์เวลกะจะแซวตัวละคร ชาแซม (Shazam) ของดีซีนั่นเอง




แซมกลับมาถึงบ้านก็ถูกแม่ของเขาซักถามด้วยความเป็นห่วงทันที

Eva : แซม! ลูกเป็นอะไรรึเปล่า?! หมอนั่นมันใครกันน่ะ?! แล้วเขารู้เรื่องของเราได้ยังไง ?




Sam : เขาอยู่ที่นิวยอร์คกับพวกอะเวนเจอร์แล้วผมอาจจะเผลอบอกชื่อผมไปหรืออะไรซักอย่าง มั๊งครับ ? ทั้งหมดมันเบลอไปหมดเลยจากการที่ผมได้รับความกระทบกระเทือน

Eva : แซม! ลูกต้องมีตัวตนลับนะ!

Sam : มันจะโอเคครับ ผมมีแผนแล้ว ผมแค่อยากให้แม่ช่วย

Eva : ลูกอยากให้แม่ช่วยหรอ?!




และหลังจากฟังแผนการณ์ที่แซมเล่าแล้ว

Eva : โอ้พระเจ้าช่วย เราได้ตายกันหมดทุกคนแน่




วันรุ่งขึ้นแซมไปโรงเรียนตามปกติ แต่คราวนี้เขากลับไปใช้สเก็ตบอร์ดเดินทางตามเดิม

Philbin : แซม อเล็กซานเดอร์ เธอกำลังมีปัญหาเพียบเลยนะ

Sam : ผมไปทำอะไรอีกล่ะครับตอนนี้




Sam : รอให้คุณเห็นการบ้านผมก่อนสิครับ แล้วครูค่อยโกรธผม

Philbin : เธอไม่ควรปั่นจักรยานหรือไถสเก็ตบอร์ดในตอนที่หัวเธอยังเจ็บอยู่นะ

Sam : ขอโทษทีครับ ผมขึ้นรถบัสไม่ทัน




แต่ในขณะที่แซมกำลังจะเดินเข้าโรงเรียนนั่นเอง เสียงหนึ่งที่คุ้นเคยก็ดังมาจากข้างหลัง

??? : ไม่เอาน่า เจ้าหนู! ใส่หมวกปาร์ตี้ของแกได้แล้ว...

Sam : โอ ไม่นะ!




Carnage : ...เพราะคาร์เนจอยู่นี่แล้ว-- และเขารู้ว่าชื่อจริงของโนว่าคือ แซม อเล็กซานเดอร์

Sam : ไม่ ชั้นไม่ใช่ซักหน่อย-- แล้วนายเป็นใครละเนี่ย?!

คาร์เนจโผล่มาเล่นงานแซมถึงที่โรงเรียน ง้างเสาธงเตรียมฟาดมาแต่ไกล นายจะตอบกลับแบบหน้าตาเฉยไปหน่อยมั๊ย แซม!




จบเล่ม 26.

กดแค่ 1 ครั้งแทนคำขอบใจ คลิ๊กที่นี่

ซื้อคอมมิคเล่มนี้แบบดิจิตอลถูกลิขสิทธิ์ คลิ๊กที่นี่

***อ่านจบแล้วก็คอมเมนท์กันหน่อยสิเธอว์***


------------------------------------------------------------------------------------------

คุยกันท้ายเล่ม
          แอบลุ้นว่าเล่มนี้จะหักมุม มาเฉลยว่าคาร์เนจยังเป็นคนดีอยู่ แต่สุดท้ายวายร้ายก็ต้องกลับไปเป็นวายร้ายตามเดิมจนได้ (แต่เซเบอร์ทูธไม่เห็นกลับเป็นวายร้ายเลยเฟ้ย ตอนนี้เป็นคนดี๊คนดีอยู่ในซีรีย์ Wolverine เนี่ย) แต่คาร์เนจพอกลับมาเป็นวายร้ายแล้วในเล่มนี้ก็ยังดูติงต๊องๆอยู่นะ ทั้งๆที่จริงๆผมว่าคาร์เนจตอนเป็นวายร้ายนี่มันโหดสุดๆเลย ตั้งแต่เจอกับเดดพูลมานี่ เพี้ยนไปเยอะนะ ฮ่าๆๆ

Musashi

6 ความคิดเห็น:

  1. เซเบอร์ทูธไม่ได้รับผลสลับจิตใจกลับครับ(อยู่ใกล้ไอร่อนแมนพอดี)

    ตอบลบ
  2. เซเบอร์ทูธ มีโล่พลังของ โทนีป้องกันไว้ครับเลยไม่กลับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อันนี้ผมรู้ครับ แหะๆ.. ความหมายของผมคือ ทำไม๊มาร์เวลมันให้เซเบอร์ทูธยังเป็นคนดีอยู่ แต่ให้คาร์เนจกลับไปเป็นตัวร้ายน่ะครับ

      ลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ1 มีนาคม 2558 เวลา 00:47

    เดดพลู ใช้จิตวิทยาเล่นงานครับ ตั้งแต่นั้นพี่แกเป๋ไปเลย

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ1 มีนาคม 2558 เวลา 20:59

    คาร์เนจอาจจะยังดีๆอยู่ก้ได้นะครับ เฮียแกตัวแตก(?) ในช่วง Axis หนิอาจจะเหลือๆความดีอยู่บ้าง

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2558 เวลา 03:44

    เฮาะ!? เดี๋ยวๆ นี่เอ็งคือเปี๊ยกไรเดอร์ใช่ม๊ายยย ตอบ!

    ตอบลบ