1 พฤศจิกายน 2557

Captain Marvel #4 (2014)

แครอลพยายามช่วยเหลือเหล่าผู้อพยพอย่างสุดความสามารถ
แต่เรื่องนี้ดูเหมือนจะมีเบื้องหลังมากกว่าที่แครอลคิดเอาไว้
เมื่อมีพวกโจรสลัดอวกาศและทหารของสปาร์ทแท็กซ์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย



Captain Marvel #4 (2014)
Higher, Further, Faster, More. Part Four
เรื่องโดย : Kelly Sue DeConnick
ภาพโดย : David Lopez, Lee Loughridge

วางจำหน่าย : 11 มิถุนายน 2014
สำนักพิมพ์ : Marvel Comics
ผู้สปอยล์ : Musashi


สูงขึ้น ไกลขึ้น เร็วขึ้น มากขึ้น
บทที่สี่

(คลิ๊กที่รูปเพื่อดูรูปขนาดใหญ่)



แครอล แดนเวอร์ (Carol Danvers) หรือ กัปตันมาร์เวล (Captain Marvel) เข้าพูดในที่ประชุมสภาของเหล่าผู้อพยพที่อาศัยอยู่ในดาวทอร์ฟาขณะนี้ และได้เสนอความเห็นว่าพวกเขาน่าจะร่วมมือกันสร้างยานอพยพขึ้นมาเองโดยใช้อะไหล่จากยานต่อสู้ที่มีอยู่ แล้วอพยพออกไปด้วยกัน แต่ตัวแทนผู้อพยพกลับบอกว่าไม่มีทางทำได้ ก่อนจะบอกให้กิล (Gil) พากัปตันมาร์เวลไปดูกองยานที่เหล่าผู้อพยพมีอยู่



ซึ่งเมื่อได้เห็นแล้วแครอลถึงกับอุทานว่านี่มันไม่ใช่กองยานเลย แต่เป็นซากปรักหักพังชัดๆ ในขณะที่กิลก็ยังคงพูดจาถากถางว่าแครอลทำงานให้กับพวกสภาอวกาศอยู่ จนแครอลพูดไปว่าเธอไม่ได้ทำงานให้ใครทั้งนั้น เธอคืออะเวนเจอร์ และเธอเข้าใจว่ากิลหงุดหงิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนดาวตอนนี้และอยากจะซัดใครซํกคน แต่แน่นอนว่าเขาไม่สามารถต่อยเชื้อโรคได้เลยมาลงกับเธอใช่ไหม แต่นั่นมันไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาหรอก


ระหว่างนั้นทิค (Tic) กับเพื่อนของเธอ บี (Bee) ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่ต้องใส่ชุดอวกาศแบบพิเศษเอาไว้ตลอด และแจ็คกี้ (Jackie) หัวหน้าวิศวกรและผู้ดูแลด้านการป้องกันตัวเองของดาว แต่ชอบเรียกตัวเองว่า เทพสงคราม (Warlord) หรือ เทพี (Goddess) มากกว่า ได้เข้ามาร่วมหารือกับแครอลและกิลถึงวิธีที่จะปรับปรุงซากยานรบเหล่านี้ให้กลายเป็นยานอพยพที่จะขนส่งผู้คนออกไปนอกอวกาศได้ แต่ทันใดนั้นก็มีสัญญาณเตือนว่ามีพวกโจรสลัดบุกโจมตีเข้ามา



ซึ่งพวกมันคือกลุ่มโจรสลัดแฮฟเฟนไซย์ (Haffensye) กลุ่มเดียวกับที่โจมตีแครอลในตอนต้นของเล่ม 2 นั่นเอง โดยพวกมันมาโจมตีก่อกวนแล้วก็หนีไป แครอลสงสัยว่าที่ดาวดวงนี้มีอะไรที่โจรสลัดอย่างพวกมันต้องการหรือไง แต่กิลบอกว่าพวกมันไม่ได้ต้องการอะไรจากพวกเขา แต่พวกมันต้องการก่อกวนไม่ให้พวกเขาสามารถหาอาหารและยามาใช้ในการดำรงชีวิตได้ แจ็คกี้โมโหจัดเพราะการไม่มีชิ้นส่วนอะไหล่ในการซ่อมแซมยานรบให้บินได้ ทำให้ไม่สามารถต่อสู้กับพวกโจรสลัดได้ แครอลจึงเสนอว่าให้ใช้ยานของเธอตามพวกแฮฟเฟนไซย์ไป



แต่ว่าก็ยังคงช้าเกินไปที่จะจับสัญญาณความร้อนจากยานของพวกมันเพื่อตามไปได้ทัน แครอลจึงตัดสินใจไปตามหาพวกมันที่ดาวเออร์เซอร์ 2 (Ursor 2) ซึ่งเป็นถิ่นของพวกแฮฟเฟนไซย์เลย แจ็คกี้กับทิคจึงไปขโมยอะไหล่สำหรับสร้างยานอพยพจากพวกพ่อค้าที่รับซื้อของจากพวกแฮฟเฟนไซย์ และถูกไล่ตามมา



ขณะที่ทั้งหมดกำลังจะหนี แครอลก็เห็นเหล่ารอยัลการ์ด ทหารของสปาร์แท็กซ์มาอยู่ที่นั่นด้วย



ทางด้านอีลีนิเดส (Eleanides) ผู้นำของเหล่าผู้อพยพก็ได้ติดต่อไปหาเจสัน (J'son) เพื่อขอร้องให้เขายอมให้เหล่าผู้อพยพได้อยู่ในดาวนี้ต่อไป แต่เจสันไม่ยอมและยื่นคำขาดให้เตรียมการอพยพภายใน 3 วัน และให้อพยพไปได้เพียงเด็กที่ยังแข็งแรง 1,000 คนเท่านั้น ไม่อย่างนั้นเขาจะส่งกองทัพสปาร์แท็กซ์มากำจัดเหล่าผู้อพยพทั้งหมด อีลีนนิเดสถามว่าทำไมถึงต้องทำอย่างนี้ เจสันตอบกลับไปอย่างเลือดเย็นว่าเพราะมันคือความพอใจของเขา



ทิคถามแครอลว่าทำไมทหารของสปาร์แท็กซ์ถึงไปอยู่ในถิ่นของพวกแฮฟเฟนไซย์ ซึ่งแครอลก็เดาไม่ถูกเช่นกัน แต่ไม่ว่าพวกนั้นจะมาตามหาอะไร แครอลเชื่อว่าเธอและพวกของทิคจะต้องเจอมันได้ก่อนแน่ๆ



หลังจากนั้นทั้งหมดจึงเดินทางต่อไปยังดาวเออร์เซอร์ 4 (Ursor 4) ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ถูกพูดถึงในตอนต้นของเล่มแรกนั่นเอง


จบเล่ม 4.

ซื้อคอมมิคเล่มนี้แบบดิจิตอลถูกลิขสิทธิ์ คลิ๊กที่นี่

***อ่านจบแล้วก็คอมเมนท์กันหน่อยสิเธอว์***

------------------------------------------------------------------------------------------

คุยกันท้ายเล่ม
          เนื้อเรื่องของเล่มนี้แทบไม่มีอะไรมาก สุดท้ายก็วนกลับมาที่จุดเริ่มต้นในเล่ม 1 ซะที และถ้าใครสงสัยว่าทำไมเล่มนี้ถึงสปอยล์สั้นๆ แบบนี้ก็บอกเลยว่า "ผมขี้เกียจครับ" ฮ่าๆๆ.. ต่อไปอาจจะมีแค่บางเล่มเท่านั้นที่ผมจะทำสปอยล์แบบเต็มๆ และบางเล่มเช่นกัปตันมาร์เวลซึ่งไม่ใช่หัวโปรดของผมเท่าไหร่นั้นก็จะทำสปอยล์สั้นๆ แบบนี้แทน เพื่อจะได้เป็นการประหยัดเวลาและจะได้ทำสปอยล์ออกมาได้หลายเรื่องมากขึ้นด้วยนะครับ และถ้าใครที่อยากอ่านคอมมิคเล่มนี้แบบเต็มๆหรืออยากอุดหนุนของลิขสิทธิ์ผมก็ได้ทำลิงค์สำหรับซื้อคอมมิคเล่มนี้แบบดิจิตอลถูกลิขสิทธิ์จากเวบ http://comixology.com/ เอาไว้ให้แล้วที่ด้านบนนะครับ

Musashi

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น